งาน Thailand Space Week 2024 ระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย. 67 จัดที่ Hall 9-10 IMPACT Exhibition เมืองทองธานี เป็นงานสำคัญที่สะท้อนถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมอวกาศทั่วโลก และบทบาทที่เพิ่มขึ้นของประเทศไทย งานนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การนำเสนอเทรนด์อวกาศล่าสุด แต่ยังเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศ นักธุรกิจ และผู้ที่สนใจทั่วโลก

GISTDA ในฐานะหน่วยงานหลักในการจัดงานนี้ มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการเข้าถึงเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศในภูมิภาค พัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศไทยให้มีความแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ

ผู้เข้าร่วมงาน Thailand Space Week 2024 จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอวกาศล้ำสมัย มีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และเข้าใจถึงศักยภาพของเทคโนโลยีอวกาศในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ การจัดการทรัพยากร และการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ตัวอย่างเช่น การใช้ข้อมูลจากดาวเทียม THEOS-2 ในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิชาการ นักธุรกิจ หรือนักเรียนที่สนใจเรื่องอวกาศ งาน Thailand Space Week 2024 ยินดีต้อนรับทุกคนให้เข้าร่วมงานฟรี เพื่อเรียนรู้ แลกเปลี่ยน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศไทยและโลก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://tsw.gistda.or.th/


ข้อมูลอ้างอิง : GISTDA
สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)