จีนได้เปิดตัวชุดอวกาศ ที่จะพานักบินอวกาศ ไปสำรวจดวงจันทร์ โดยชุดอวกาศใหม่นี้เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะช่วยปกป้องนักบินอวกาศจากสภาพแวดล้อมสุดโหดบนดวงจันทร์ ไม่ว่าจะเป็นรังสีอันตรายจากดวงอาทิตย์และอวกาศ, อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากร้อนจัดในตอนกลางวันไปจนถึงหนาวเหน็บในตอนกลางคืน หรือแม้แต่ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบหายใจและอุปกรณ์ต่างๆ

นี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญของจีนในการสำรวจอวกาศ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอวกาศ ของโลก! การพัฒนาชุดอวกาศที่มีความสามารถสูงเช่นนี้ ไม่เพียงแต่ต้องใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมขั้นสูง แต่ยังต้องอาศัยการลงทุนและความทุ่มเทอย่างมหาศาลอีกด้วย

ที่สำคัญ! ชาวจีนยังได้ร่วมสนุกกับการตั้งชื่อชุดอวกาศนี้ด้วย ซึ่งการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในโครงการอวกาศเช่นนี้ ถือเป็นการสร้างความตื่นตัวและความสนใจในวงกว้าง และยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จของชาติอีกด้วย

หลายคนอาจสงสัยว่าชุดอวกาศนี้มีหน้าตาเป็นอย่างไร? จากภาพที่เผยแพร่ เราจะเห็นว่าชุดนี้มีสีขาวโดดเด่น ตัดกับแถบสีแดงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะดั้งเดิมของจีน เช่น ภาพวาด “นางฟ้าเหิน” จากถ้ำม่อเกา และเปลวเพลิงของจรวด นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบที่เน้นความคล่องตัว เพื่อให้นักบินอวกาศสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกบนพื้นผิวดวงจันทร์ที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำ

มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้จีนประสบความสำเร็จ ในการส่งมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ในอนาคตอันใกล้นี้


ข้อมูลอ้างอิง : Xinhua
China unveils moon-landing spacesuit for the first time